Cách làm bột yến mạch

      26

Yến mạch là một số loại lương thực đưa về nhiều lợi ích cho mức độ khỏe. Các cách chế biến yến mạch như có tác dụng sữa yến mạch, bột yến mạch ăn uống sáng, yến mạch trái cây,... Giúp giữ lại được không hề thiếu dưỡng chất tất cả trong một số loại ngũ ly này.

Bạn đang xem: Cách làm bột yến mạch


Trong yến mạch tất cả hàm lượng cao các chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe như carbohydrates, hóa học béo, chất đạm, chất xơ, vitamin B, canxi, sắt, mangan, magie, natri, kali, kẽm, beta - glucan,... Những loại yến mạch phổ biến gồm: Yến mạch nguyên hạt, yến mạch giảm nhỏ, yến mạch cán mỏng, yến mạch nạp năng lượng liền với bột yến mạch xay mịn.

Cung sản xuất chất thiết yếu: những thành phần dinh dưỡng bao gồm trong yến mạch như carbohydrates, hóa học xơ, protein, hóa học béo, vitamin, khoáng chất và các hợp chất oxy hóa thường rất cân bằng;Giúp domain authority sáng đẹp: hóa học saponin có trong bột yến mạch giúp tẩy tế bào chết, nâng cao độ sáng của làn da. Quanh đó ra, yến mạch còn giúp nâng cao triệu chứng giận dữ của căn bệnh chàm da, chữa bệnh da khô với ngứa;
Yến mạch

Hỗ trợ hệ thần kinh: Yến mạch có tác dụng tăng công suất nhận thức vào các trường hợp căng thẳng, đồng thời tăng cường chức năng tinh thần.

Yến mạch rất có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, giàu dưỡng chất như:

2.1 Sữa yến mạch

Có thể sử dụng sữa yến mạch sửa chữa sữa bò vì có mùi vị thơm ngon, nhiều protein và chất xơ. Phương pháp làm sữa yến mạch như sau:

Ngâm 200g yến mạch nguyên hạt và một không nhiều muối với nước lạnh trong khoảng 2 - 3 tiếng. Chú ý không đề xuất ngâm quá lâu hoặc nhằm qua đêm vị sẽ khiến yến mạch bị chua;Đổ yến mạch vẫn ngâm vào rây mịn, xả qua nước vài lần cho sạch;Cho yến mạch đã ngâm nở vào trang bị xay sinh tố cùng với tầm 500ml nước ấm, xay thật nhuyễn;Dùng rây gạn lọc, quăng quật phần bã để được sữa yến mạch nguyên chất;Thưởng thức ngay lập tức hoặc sử dụng với đá viên và đường.
Sữa yến mạch

2.2 Sữa tươi yến mạch

Chuẩn bị 40g bột yến mạch và sữa tươi nguyên kem;Cho yến mạch cùng sữa tươi nguyên kem vào một trong những chiếc chén lớn;Cho vào lò vi sóng cùng quay trong khoảng 1 phút. Hoặc, có thể hâm lạnh sữa, kế tiếp đổ yến mạch ăn uống liền vào.

Đây là biện pháp kết hợp dễ dàng và đơn giản nhưng có mùi vị rất ngon. Cách nạp năng lượng yến mạch sữa tươi là dùng ăn uống sáng, bữa phụ bổ sung.

2.3 hộp sữa chua yến mạch

Chuẩn bị 1⁄2 cốc bột yến mạch đun nấu chín, đã có tác dụng lạnh, 1⁄2 ly sữa chua phô mai, những loại trái cây theo mùa như nho, dâu, lê, dưa hấu, xoài, bưởi,...;Đổ 1⁄4 cốc sữa chua phô mai ở đáy ly;Cho 1⁄4 ly bột yến mạch lên;Đặt lên trên mặt một ít trái cây tươi;Khi nạp năng lượng nên trộn phần nhiều để các vật liệu hòa quyện với nhau.

Xem thêm: 99+ Tìm Sofa Giá Ghế Sofa Phòng Khách Dưới 10 Triệu, Mẫu Đẹp Giá Rẻ

Yến mạch kết phù hợp với sữa chua và trái cây sẽ hỗ trợ thêm vi khuẩn bổ ích cho hệ tiêu hóa, cải thiện hệ thống miễn dịch của cơ thể.


Sữa chua yến mạch

2.4 Yến mạch trái cây khô

Nếu không tồn tại sẵn hoa trái tươi, chế phát triển thành yến mạch với trái cây khô cũng là chọn lọc khá lý tưởng. Cách thực hiện như sau:

Chuẩn bị: Yến mạch dìm nở, 1 hộp sữa chua gồm đường, 1 hũ sữa đặc nhỏ, 1 bịch nhỏ trái cây sấy khô;Trộn phần đa sữa chua với sữa quánh rồi cho vô ly, cho yến mạch lên trên lớp sữa chua, thêm một lớp sữa chua nữa rồi rắc yến mạch cùng trái cây sấy khô lên bên trên cùng.

Yến mạch hoa trái khô là món tráng mồm thơm ngon và bồi bổ cho sức khỏe.

2.5 Cháo tôm yến mạch

Chuẩn bị: 3⁄4 ly yến mạch vàng xay, 450g tôm đã bóc tách vỏ và bỏ ruột, 3 cốc sữa, 1 thìa cà phê bơ, 1⁄8 cốc dầu oliu nguyên chất, 1 củ hành thái nhỏ, muối, tiêu trắng;Cho sữa tươi vào chảo, đun sôi. Tiếp sau cho bột yến mạch vào đun với lửa bé dại trong khoảng chừng 10 phút. Trong quá trình nấu bắt buộc quấy tiếp tục để bột mịn hơn;Bắc một chảo khác, làm cho nóng dầu oliu và bơ, sau đó xào hành, cho tôm vào. Tiếp theo, thêm tiêu, muối hạt vừa miệng với nấu trong 4 - 5 phút;Đổ các thành phần hỗn hợp vừa xào vào trong nồi yến mạch, đun trong tầm 10 - 15 là trả thành.

Cháo tôm yến mạch hay được dùng trong bữa sáng. Xung quanh ra, người dùng cũng rất có thể nấu một trong những món cháo yến mạch bổ dưỡng từ những vật liệu khác như tôm và ngô, trứng cùng cà rốt, phân tử sen cùng hàu, cá quả và rau ngót,...


Cháo tôm yến mạch

Bảo quản chỗ khô ráo, nháng mát: đề nghị cho yến mạch vào lọ thủy tinh trong sạch sẽ, có nắp đậy hoặc nút thiếc, lưu giữ ở vị trí khô thoáng nhằm tránh ẩm mốc, vi trùng gây hỏng yến mạch;Sử dụng phòng lạnh: cùng với những đại lý kinh doanh, nhà hàng có lượng phệ yến mạch, nên bảo quản loại ngũ ly này trong chống lạnh. Với gia đình có tàng trữ lượng nhỏ yến mạch, hoàn toàn có thể cho yến mạch vào chống mát tủ lạnh. Thời gian bảo quản yến mạch trong ngăn mát tủ lạnh là vài tháng. Chú ý, tuyệt vời không nhằm yến mạch trong ngăn đông;Không để tại nơi có ánh sáng cao vì hoàn toàn có thể khiến mối mọt làm cho hỏng yến mạch.

Với các chất cao hóa học xơ, vitamin cùng khoáng chất, yến mạch đem lại nguồn dinh dưỡng đa dạng mẫu mã cho bé người. Vày vậy, bắt buộc thêm yến mạch vào chế độ ăn từng ngày với lượng phù hợp để tất cả sức khỏe giỏi hơn. Đa dạng cách chế biến yến mạch sẽ giúp thực đơn từng ngày thêm đa dạng và lành mạnh.